VTVcab muốn lãi gấp đôi năm trước, dự định phát hành thêm gần 2.1 triệu cp
CTCP Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab, UPCoM: CAB) công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024. Trong đó, Doanh nghiệp dự kiến lợi nhuận năm nay sẽ tăng mạnh so với cùng kỳ.
Cụ thể, HĐQT VTVcab dự kiến trình đại hội kế hoạch doanh thu hơn 2 ngàn tỷ đồng, thấp hơn năm trước 7%; lãi sau thuế kế hoạch gần 24 tỷ đồng, gấp gần 2.5 lần năm trước.
Nguồn: VTVcab
|
Thực tế, mức tăng trưởng này đặt trên mức nền khá thấp của năm trước. Năm 2023, VTVcab ghi nhận ghi nhận doanh thu gần 2.2 ngàn tỷ đồng, giảm 8%; lãi sau thuế rơi tới 84%, chỉ đạt gần 9.7 tỷ đồng, cũng là mức thấp nhất trong hơn 10 năm hoạt động của Doanh nghiệp.
Theo VTVcab, doanh thu dịch vụ truyền hình năm 2023 đi xuống do số lượng thuê bao giảm mạnh. Doanh thu quản cáo cũng xuống sâu vì xu hướng chuyển dịch hình thức quảng cáo từ truyền thống qua TV sang các phương tiên khác như mạng xã hội, báo điện tử… Ngoài ra, doanh thu bản quyền, dịch vụ cũng rơi vào xu hướng giảm vì các đối tác gặp khó khăn, đề nghị VTVcab phải giảm phí. Trong khi đó, các khoản chi phí cố định lại không thể cắt giảm, đồng thời nhiều chi phí khác phát sinh như phí bản quyền, phí thuê cột điện… đã kéo kết quả của Doanh nghiệp đi xuống.
Cho kế hoạch 2024, VTVcab dự định sẽ tập trung sản xuất các sự kiện trong nước, tận dụng thế mạnh năng lực sản xuất lớn. Ngoài các giải bóng đá, VTVcab dự kiến sẽ đẩy mạnh chất lượng phát sóng các giải đối kháng như MMA, Boxing, bóng rổ, bóng chuyền… và đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng sản xuất các giải golf trong nước, hướng tới tiêu chuẩn Asian Tour. Bên cạnh đó, các chương trình giải trí (gameshow) và phim truyền hình cũng sẽ được đẩy mạnh.
Đối với mảng ứng dụng OTT, VTVcab dự kiến sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng ON Plus, khai thác tối đa các nội dung bản quyền, tối ưu nội dụng bằng cách sản xuất phái sinh các nội dung mới; đồng thời, phát triển mạnh các kênh mạng xã hội trên nền tảng của Facebook, YouTube, TikTok để thúc đẩy doanh thu tối đa.
Về mảng truyền hình cáp, Doanh nghiệp dự định tiếp tục duy trì, phát triển thuê bao băng thông Internet, hợp tác kinh doanh nội dung cùng 3 nhà mạng di động lớn nhất. Đáng chú ý, VTVCab sẽ tiếp tục quá trình thoái vốn đầu tư hoặc tái cơ cấu các khoản đầu tư tại một số đơn vị có vốn góp (CTCP Công nghệ Việt Thành, CTCP truyền thông On+…).
Kế hoạch tiền lương, Doanh nghiệp dự trình tổng quỹ lương gần 3.5 tỷ đồng và quỹ thù lao kế hoạch gần 60 triệu đồng cho HĐQT, BKS và Ban điều hành. Trong đó, Chủ tịch HĐQT nhận 432 triệu đồng/năm; Phó Tổng Giám đốc – Thành viên Ban điều hành nhận hơn 1.15 tỷ đồng/năm.
Phát hành gần 2.1 triệu cp để tăng vốn
Một nội dung đáng chú ý khác trong tài liệu là phương án tăng vốn điều lệ của VTVcab, tương ứng với khoản đầu tư của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV, công ty mẹ sở hữu 98.55% vốn điều lệ) tại CTCP Truyền thông Quảng cáo đa phương tiện (Smart Media).
Cụ thể, VTVcab dự kiến phát hành gần 2.1 triệu cp với giá 10,000 đồng/cp, tương đương giá trị phát hành gần 21 tỷ đồng. Đối tượng mua cổ phiếu là VTV, nhận cổ phiếu theo phương án phân phối trực tiếp.
Mục đích phát hành là thực hiện điều chỉnh tăng vốn điều lệ tương ứng với khoản đầu tư của VTV tại VTVcab, tương ứng quyền sở hữu 20% cổ phần tại Smart Media. Được biết, khoản đầu tư của VTV tại VTVcab là quyền đại diện sở hữu 20% cổ phần của VTV tại Smart Media, đã được chuyển giao cho VTVcab theo Quyết định ngày 25/02/2016. Giá trị khoản đầu tư tại thời điểm nhận chuyển giao là 18 tỷ đồng, được định giá lại ở mức 21 tỷ đồng.
ĐHĐCĐ thường niên 2024 của VTVcab sẽ diễn ra vào 8h30 sáng ngày 26/06/2024, tại Tòa nhà VTV số 3/84 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.