Trưa 23-7, giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc – Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 77,5 triệu đồng/lượng, bán ra 79,5 triệu đồng/lượng – ổn định so với giá mở cửa đầu ngày. Đây cũng là mức giá bán ra của các ngân hàng thương mại.
Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại được Công ty SJC giao dịch quanh 75,75 triệu đồng mua vào, 77,15 triệu đồng/lượng bán ra.
Công ty Vàng bạc – Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết vàng nhẫn ở mức cao hơn, mua vào 75,82 triệu đồng, bán ra 77,17 triệu đồng/lượng – tăng thêm 20.000 đồng so với buổi sáng.
So với thời điểm đầu năm, giá vàng nhẫn đã tăng khoảng 14 triệu đồng. Việc vàng nhẫn tăng và duy trì ở mức cao giúp doanh nghiệp vàng tăng doanh thu và lợi nhuận.
Công ty PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỉ đồng, tăng lần lượt 34,3% và 7,4% so với cùng kỳ năm 2023. Tính ra, mỗi tháng, “đại gia” vàng này bỏ túi gần 200 tỉ đồng lãi sau thuế.
Xét về cơ cấu doanh thu, hoạt động kinh doanh của PNJ có sự tăng trưởng đồng bộ ở tất cả kênh. Doanh thu bán lẻ trong trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng 14% so với cùng kỳ, đóng góp 49,5% tổng doanh thu.
Theo PNJ, kết quả trên có được là nhờ vào chiến lược kinh doanh linh hoạt, thu hút nhiều khách hàng mới và gia tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại. Doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng đầu năm cũng tăng 20% so với cùng kỳ.
Hiện doanh thu vàng 24K đóng góp tỉ trọng 41,5% vào tổng doanh thu của PNJ, tăng khá mạnh so với mức 30,7% cùng kỳ năm ngoái.