Chi tiết

Doanh thu cửa hàng Bách Hóa Xanh khó tăng mạnh trong nửa cuối năm

Trong tháng 7, chuỗi Bách Hóa Xanh đem về hơn 3.600 tỷ đồng doanh thu cho Thế giới Di động (MWG) – tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng doanh số.

Tại cuộc họp nhà đầu tư về kết quả kinh doanh quý II/2024 của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã MWG – HoSE), ông Phạm Văn Trọng – Tổng Giám đốc CTCP Thương mại Bách Hóa Xanh, cho biết đạt hơn 11.000 tỷ đồng doanh thu trong tháng 7 – tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Chuỗi Bách Hóa Xanh đóng góp hơn 3.600 tỷ đồng – tăng nhẹ so với tháng trước và tăng 28% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng.

Trước đó, trong 6 tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh đóng góp 29,7% tổng doanh thu cho MWG (khoảng 19.400 tỷ đồng). Riêng quý II đạt 10.300 tỷ – tăng 12% so với quý I; doanh thu trung bình mỗi cửa hàng trong quý đạt khoảng 2 tỷ đồng – tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Các sản phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) cũng ghi nhận mức tăng trưởng từ 30-60%. Tổng số lượt hóa đơn mua hàng tăng 38% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo MWG: Doanh thu cửa hàng Bách Hóa Xanh khó tăng mạnh trong nửa cuối năm
Nguồn: MWG

Về hiệu quả, lãi gộp quý II tăng hơn 10% so với quý đầu năm. Bách Hóa Xanh đã cải thiện chất lượng hàng hóa và trải nghiệm mua sắm bằng cách tăng số lượng nhân viên thu ngân giúp khách hàng thanh toán nhanh hơn, tăng tốc giải phóng bãi giữ xe để quá trình mua sắm thuận tiện hơn. Chuỗi cũng tập trung vào việc giảm chi phí vận hành và logistics (hiện tỷ lệ chi phí logistics dưới 4%).

Theo ông Trọng, dự báo cho nửa cuối năm 2024, doanh thu cửa hàng Bách Hóa Xanh có thể không tăng mạnh như trước bởi nhiều cửa hàng đã đạt ngưỡng phục vụ tối ưu (khoảng 150-200 m2). Chuỗi sẽ tiếp tục tiết giảm chi phí và cải thiện doanh thu để đạt mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Về kế hoạch mở rộng, Bách Hóa Xanh dự kiến mở ít nhất 50-100 cửa hàng trong năm 2024. Ông Trọng giải thích việc mở mới chậm trong 6 tháng đầu năm là do tập trung vào đạt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, trong thời gian tới, việc mở mới sẽ tích cực hơn để đạt mục tiêu đề ra.

Đối với năm 2025, mặc dù kế hoạch mở rộng chưa được xác định rõ ràng, Thế giới Di động đã chuẩn bị các chiến lược phát triển nguồn lực để sẵn sàng thực hiện mục tiêu của Ban Giám đốc.



Nguồn tin