Banacab – chủ quản cáp treo và khu du lịch Bà Nà Hills – lãi gần 419 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, tương ứng mức lãi trung bình 2,3 tỷ đồng mỗi ngày.
Trong bảng công bố thông tin mới đây, Công ty cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà (Banacab) cho biết lợi nhuận sau thuế đạt gần 419 tỷ đồng. Mức này giảm khoảng 7% so với nửa đầu năm trước.
Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, vốn chủ sở hữu của Cáp treo Bà Nà đạt hơn 9.727 tỷ đồng, tăng gần 9% so với kỳ trước. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu giảm từ 1,92 lần về 1,63 lần. Trong đó, dư nợ trái phiếu phải trả trên tổng vốn chủ đầu tư ở mức 0,58 lần, giảm đáng kể so với kỳ báo cáo trước là 0,72 lần.
Theo dữ liệu trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Banacab đang lưu hành 5 lô trái phiếu với kỳ hạn 5 năm, lãi suất phát hành dao động 8-13% một năm. Trong đó, 2 lô sẽ đáo hạn vào năm 2026 và 3 lô còn lại đáo hạn năm 2028. Nửa đầu năm nay, công ty đã chi 336 tỷ đồng để trả lãi cho các lô trái phiếu, đồng thời thanh toán 400 tỷ đồng cho tiền gốc.
Công ty cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà là đơn vị trực tiếp khai thác, sử dụng và quản lý đầu tư dự án quần thể khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ (Đà Nẵng). Dự án đi vào hoạt động từ năm 2009 gồm khu du lịch sinh thái trên đỉnh Bà Nà (Bà Nà Hills) và các tuyến cáp treo, khu thể thao máng trượt, hệ thống xe cáp kéo, khu vui chơi giải trí, biểu diễn đa năng, hệ thống nhà hàng – quảng trường…
Tháng 5/2023, khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 39.000 tỷ đồng. Việc điều chỉnh dự án lần này nhằm sắp xếp, nâng cấp một số hạng mục công trình đã được phê duyệt quy hoạch.
Theo đó, dự án du lịch ở Bà Nà Hills sẽ có các hạng mục công trình như khu làng Pháp, khu vui chơi giải trí Fantasy Park, khu nghỉ mát Bà Nà by night, khu biểu diễn đa năng, hệ thống nhà hàng – quảng trường… Tại chân núi, các hạng mục được đầu tư bao gồm tuyến cáp treo, nhà ga đi, hành lang tuyến cáp, khu vực cổng thành, nhà chờ Hội An, nhà đa năng, nhà kiểm soát…
Theo số liệu của Cục Thống kê Đà Nẵng, thành phố đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, lượt khách quốc tế đi Bà Nà chiếm 70%. Để phục hồi kinh doanh, Bà Nà Hills đã tổ chức nhiều lễ hội lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa trên thế giới như Hội chợ Sun Fest, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival, sân khấu WOW Kingdom…
Tất Đạt
Nguồn tin: https://vnexpress.net/chu-quan-ba-na-hills-lai-hon-2-ty-dong-moi-ngay-4786711.html