Chi tiết

Doanh nghiệp bán lẻ đón “mùa vàng” tiêu dùng

Mùa Tết này, Saigon Co.op dự trữ hàng hóa thiết yếu thuộc chương trình bình ổn hơn 12.000 tấn, tăng từ 30% đến 50% theo từng nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. Ngoài chương trình bình ổn, Co.opmart, Co.opXtra… thực hiện khuyến mãi Tết liên tục trong 59 ngày đêm, với 3.500 mặt hàng Tết giảm giá mạnh giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu đón xuân mới.

Hàng nhiều, giá tốt

Báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy do kinh tế còn nhiều khó khăn nên giá cả đang là mối quan tâm hàng đầu của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam. Người tiêu dùng vẫn trong xu hướng tiết giảm chi tiêu và cân nhắc kỹ về giá khi ra quyết định mua hàng.

Trước xu hướng này, việc bình ổn giá là điều quan trọng để giúp khách hàng yên tâm, giảm bớt gánh nặng chi phí tăng khi có quá nhiều thứ cần mua sắm khi năm hết, Tết đến.

Để chuẩn bị hàng hóa và chiến lược giá thật tốt cho mùa mua sắm cuối năm, từ giữa năm 2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã triển khai công tác dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu đồng thời ứng vốn cho các đối tác chiến lược thực hiện sản xuất, dự trữ hàng hóa. Theo đó, Saigon Co.op đã chuẩn bị 12.000 tấn hàng hóa thiết yếu thuộc chương trình bình ổn thị trường, tăng từ 30% đến 50% theo từng nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. Nhà bán lẻ này cho biết đang dành phần lớn trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản,… còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Co.opmart bắt đầu rộn ràng không khí Tết

Co.opmart bắt đầu rộn ràng không khí Tết

Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh số Tết Ất Tỵ 2025 tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2024. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết trong năm 2024, Saigon Co.op đã khai trương nhiều điểm bán mới với nhiều phân khúc khác nhau: từ Co.opmart, Co.opXtra đến Co.op Food, Co.op Smile, Finelife. “Với 800 điểm bán đang hiện hữu trên toàn quốc và ngày càng được mở rộng trên mọi phân khúc bán lẻ, Saigon Co.op có thêm nền tảng để đặt những đơn hàng lớn từ các đối tác chiến lược, bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các HTX, trang trại, nhà vườn… từ đó bảo đảm giữ giá hàng Tết ổn định trên tất cả các ngành hàng” – ông Thắng nhấn mạnh.

Nhiều trải nghiệm mua sắm mới

Saigon Co.op mang đến không khí mua sắm rất “Tết” cho khách hàng tại từng siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống từ nay đến ngày 28-1-2025 (29 Tết). Với chủ đề “Đến Co.op chở Tết về”, trong 59 ngày này tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers, Sense City, Sense Market liên tục diễn ra chuỗi hoạt động đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc. Khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian Tết truyền thống với phiên chợ Tết ba miền, các gian hàng OCOP của các tỉnh, thành, đặc sản vùng miền.

Đặc biệt, Tết Ất Tỵ cũng là lần đầu tiên Co.opmart, Co.opXtra giới thiệu các sản phẩm kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, được bàn tay của các nghệ nhân làng nghề chăm chút trước khi đưa lên quầy kệ kinh doanh: giỏ quà hành tỏi, gói tam sên được chế biến sẵn, mâm cúng gia tiên gồm tháp tỏi và ngũ hạt…

Co.opmart và Co.opXtra khởi động Tết 2025 bằng chương trình “Rộn ràng Giáng sinh”

Co.opmart và Co.opXtra khởi động Tết 2025 bằng chương trình “Rộn ràng Giáng sinh”

Thông tin đến nhóm khách hàng chính là các bà nội trợ, Saigon Co.op cho hay nhóm hàng được Co.opmart, Co.opXtra tăng sản lượng cao nhất trong 2 tháng trước Tết là trái cây ngoại, nhóm trái cây trưng Tết, các mặt hàng thiết yếu, thịt gia súc, trứng gia cầm; bánh chưng, bánh tét, dưa hành củ kiệu…

Năm nay, Saigon Co.op khai thác mạnh thị trường trực tuyến thông qua các video ngắn phát sóng trên Facebook, TikTok; cá nhân hóa nội dung video giúp kết nối với khách hàng mục tiêu và nâng cao trải nghiệm mua sắm tích hợp, tăng tương tác. Trang mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op (www.cooponline.vn) cũng là địa điểm duy nhất trên thị trường thực hiện dịch vụ giao – nhận giỏ quà Tết miễn phí trên toàn quốc.

“Việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết không chỉ là nhiệm vụ mà còn là cam kết của Saigon Co.op từ trước đến nay. Nhất là trong năm nay, Saigon Co.op đã ký kết tham gia chương trình kiểm soát chất lượng hàng hóa thì việc kiểm soát càng chặt chẽ hơn nữa” – đại diện bộ phận kiểm soát chất lượng của Saigon Co.op thông tin. Cụ thể, trong 59 ngày này, Saigon Co.op tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh tại hệ thống lên gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng thực phẩm – đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết như bánh mứt, kẹo, giò chả, rau củ quả, trái cây… – được kiểm tra chất lượng ngay tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị. Các chỉ tiêu được kiểm tra bao gồm: kháng sinh trong thủy hải sản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ tiêu vi sinh, chất tăng trọng, hàn the, formol, chất tẩy trắng…

Bên cạnh việc dành nhiều ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp: ưu tiên mua hàng giảm giá; tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các KCN – KCX, vùng sâu, vùng xa; Saigon Co.op còn triển khai chương trình Chuyến xe hạnh phúc hỗ trợ vé miễn phí cho người lao động về quê đón Tết.

Chương trình “Đến Co.op chở Tết về” chính thức mở màn với hoạt động đầu tiên: Rộn ràng Giáng sinh. Từ nay đến ngày 18-12, hàng ngàn sản phẩm mùa Noel được giảm giá đến 50%:

• Cây thông, phụ kiện Giáng sinh, tuần lộc, gốc, ông già Noel, quần áo bắt trend Giáng sinh.

• Thực phẩm chế biến sẵn cho đại tiệc mùa Noel: cánh gà chiên, gà xiên que, đùi tỏi gà tẩm gia vị, đùi gà chiên, ba chỉ bò Úc, ba chỉ bò Mỹ…: giảm từ 15% trở lên.

• “Tích lũy mua sắm quà khủng cuối năm”: Khách hàng thành viên tích lũy hóa đơn 4 triệu đồng sẽ được tặng 1 thùng Coca-Cola.

• “Bí kíp sắm Giáng sinh”: Khách hàng thành viên mua sản phẩm thuộc chuyên trang “Bí kíp sắm Giáng sinh” từ 400.000 đồng trở lên hoàn tiền 5% trên tổng giá trị hóa đơn.

• “Mua sắm Hamper – Quà tặng bất ngờ”: Khách hàng thành viên mua sắm các sản phẩm Giỏ quà Tết (Hamper) có giá trị hóa đơn từ 1,4 triệu đồng trở lên sẽ nhận được một lần khui hộp quà để nhận được những phần quà thiết thực.

Doanh nghiệp bán lẻ đón “mùa vàng” tiêu dùng- Ảnh 3.
Doanh nghiệp bán lẻ đón “mùa vàng” tiêu dùng- Ảnh 4.

 

Source link