Chi tiết

Cựu nữ lãnh đạo Starbucks trở thành CEO Phúc Long

Cựu nữ lãnh đạo Starbucks trở thành CEO Phúc Long

Bà Patricia Marques – nữ lãnh đạo từng gắn bó với Starbucks Việt Nam trong hơn 11 năm mới đây chính thức trở thành Tổng Giám đốc Phúc Long Heritage – đơn vị đứng sau chuỗi trà và cà phê Phúc Long.

Từ tháng 11/2024, bà Patricia Marques chính thức giữ vai trò Tổng Giám đốc Phúc Long Heritage. Nữ lãnh đạo cũng xuất hiện trong buổi ra mắt cửa hàng nâng cấp mới của chuỗi tại quận 1, TPHCM hôm 27/11.


Bà Patricia Marques (giữa) tham dự buổi ra mắt cửa hàng nâng cấp mới của chuỗi tại quận 1, TPHCM hôm 27/11.

Tân Tổng Giám đốc Phúc Long Heritage là một chuyên gia kỳ cựu trong ngành F&B với thành tích đáng kể tại thị trường Việt Nam. Trước khi gia nhập Phúc Long, bà từng giữ vị trí Tổng Giám Đốc Starbucks Việt Nam trong 11 năm, từ tháng 11/2012 – 12/2023; chịu trách nhiệm toàn diện cho hoạt động kinh doanh tại Tập đoàn Maxims Hồng Kông trong giai đoạn ngắn từ tháng 12/2023 – 11/2024, đảm bảo phát triển các thương hiệu F&B mới tại Việt Nam.

Theo trang chủ Tập đoàn Masan (MSN) – công ty mẹ của Phúc Long Heritage, bà Patricia Marques cũng từng là người dẫn đầu trong việc thiết lập hoạt động kinh doanh quốc tế cho các thương hiệu nổi tiếng như Saks Fifth Avenue, Panera Bread và Highlands Coffee.

“Đã sinh sống tại Việt Nam trong 14 năm qua, bà Patricia coi TPHCM là quê hương của mình. Bà nuôi dưỡng một niềm đam mê mạnh mẽ trong việc quảng bá văn hóa trà Việt thông qua Phúc Long. Chúng tôi tin rằng bà Patricia sẽ viết tiếp chương mới cho Phúc Long Heritage và xây dựng một thương hiệu trà đậm bản sắc văn hóa Việt Nam”, Tập đoàn Masan giới thiệu thêm.

Quý 3/2024 vừa qua, doanh thu thuần của Phúc Long Heritage tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 425 tỷ đồng, chủ yếu nhờ đóng góp từ 21 cửa hàng mới ngoài WinCommerce được mở trong cùng quý. Chuỗi vận hành 174 cửa hàng trên toàn quốc, chủ yếu phân bổ ở TPHCM và Hà Nội. Doanh thu LFL hàng ngày của các cửa hàng Phúc Long ngoài WinCommerce tăng 2% so với quý 2 liền trước.

Về lợi nhuận, chuỗi lãi gộp 69 tỷ đồng, tăng gần 10% và EBITDA ở mức 69 tỷ đồng, giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn về quý 4, Tập đoàn Masan cho biết sẽ cải thiện tăng trưởng LFL và tích hợp vào chương trình Hội viên WIN để tối ưu hóa biên lợi nhuận của Phúc Long.


Kết quả kinh doanh Tập đoàn Masan quý 3 và 9 tháng đầu năm 2024



Nguồn: MSN, người viết tổng hợp

Huy Khải

FILI



Source link