MỹTrung tâm AI Hanwha ra mắt tại San Francisco, hôm 3/12, đóng vai trò thiết lập vị thế dẫn đầu của các công ty tài chính thành viên Hanwha.
Trung tâm AI Hanwha được thành lập bởi ba công ty thành viên – Hanwha Life Hàn Quốc, Hanwha General Insurance và Hanwha Asset Management, đánh dấu lần đầu một công ty tài chính Hàn mở trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở “thung lũng silicon”. Sự kiện nằm trong lộ trình phát triển giải pháp kỹ thuật số nhằm “định nghĩa tương lai tài chính của tập đoàn Hanwha”.
Nhiều lãnh đạo cấp cao góp mặt tại buổi khai trương gồm: ông Yeo Seung Joo – Phó chủ tịch kiêm CEO Hanwha Life Hàn Quốc; ông Na Chae Beom – CEO Hanwha General Insurance; ông Kim Jong Ho – CEO Hanwha Asset Management. Ngoài ra còn có ông Andrew Ng – giáo sư thỉnh giảng Đại học Stanford; ông James Landay – Giám đốc trung tâm AI Stanford.
Ông Yeo Seung Joo – Phó chủ tịch kiêm CEO Hanwha Life Hàn Quốc – cho rằng trí tuệ nhân tạo là động lực chính của đổi mới ngành tài chính. “Có thể xem trung tâm AI Hanwha là tiền đề củng cố vị thế các công ty tài chính kỹ thuật số hàng đầu Hàn Quốc và là nơi chúng tôi định hình tương lai dịch vụ kinh tế, tài chính”.
Theo đó, trung tâm sẽ tăng cường hợp tác với hệ sinh thái địa phương, tạo cơ hội cho đầu tư, hợp tác nghiên cứu, từ đó củng cố khả năng cạnh tranh của các công ty tài chính thành viên thuộc tập đoàn Hanwha.
Trung tâm cũng nghiên cứu AI chuyên sâu, mở rộng quan hệ đối tác với các trường đại học lớn, hợp tác loạt công ty start-up và nhà đầu tư AI, từ đó phát triển dịch vụ tài chính sáng tạo, đảm bảo cơ hội đầu tư lẫn thúc đẩy đổi mới.
Trung tâm AI Hanwha cũng tiên phong trách nhiệm xã hội với lĩnh vực tài chính trong kỷ nguyên AI, đóng góp cho phát triển bền vững toàn cầu.
Không chỉ đầu tư AI và đẩy mạnh chuyển đổi số, Hanwha Life Hàn Quốc còn đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh (ngân hàng, bảo hiểm chung, nhân thọ, quản lý tài sản, chứng khoán) và mở rộng sự hiện diện của mình ở quốc tế, kỳ vọng thành “tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu” qua các thương vụ M&A.
Theo đó từ tháng 5 đến 11, Hanwha Life Hàn Quốc thỏa thuận mua lại 40% cổ phần ngân hàng Nobu tại Indonesia, 100% cổ phần Hanwha Savings Bank ở Hàn và 75% cổ phần công ty tài chính Velocity Clearing ở Mỹ. Những thương vụ này giúp đơn vị mở rộng quy mô, nâng cao năng lực tại các thị trường chiến lược.
Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm trong lộ trình mở rộng ngành tài chính – ngân hàng ở Đông Nam Á. Thời gian tới, đơn vị tăng cường tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư mạnh tại Việt Nam theo hướng dài hạn, bền vững, thông qua Hanwha Life Việt Nam.
Hai năm gần đây, Hanwha Life Việt Nam là thành viên nước ngoài đầu tiên của tập đoàn thành công mở rộng phạm vi kinh doanh, liên tiếp đạt kết quả tích cực.
Cụ thể cuối 2023, đơn vị xóa lỗ lũy kế và tăng tổng tài sản lên hơn 18.300 tỷ. Hồi tháng 10, công ty chạm mốc 20.200 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái, vào top doanh nghiệp bảo hiểm có quy mô tài sản ấn tượng.
Hanwha Life Việt Nam cũng đẩy mạnh số hóa, song song phát triển giải pháp kỹ thuật số. Cuối năm ngoái, đơn vị ra mắt ứng dụng Hanwha Life+, đổi mới giao diện lẫn nâng cấp, bổ sung đầy đủ tính năng, giúp người dùng có trải nghiệm mới lạ.
Bước đầu, công cuộc số hóa đạt kết quả khả quan, hơn 96% yêu cầu bảo hiểm được thực hiện trực tuyến. Đơn vị cũng rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm từ hơn ba ngày xuống còn chưa đầy hai ngày.
“Tôi tin chúng tôi đang có vị thế tốt, tiếp tục đạt kết quả bền vững, góp phần củng cố uy tín tập đoàn, đồng thời là thương hiệu đáng tin cậy của khách hàng lẫn nhà đầu tư tại Việt Nam”, ông Hwang Jun Hwan – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm CEO Hanwha Life Việt Nam – cho hay.
Hanwha thuộc top 7 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc và Top 100 doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới (2024), với tổng tài sản hơn 181,2 tỷ USD. Trong kỷ nguyên số thay đổi nhanh chóng, đơn vị cung cấp loạt sản phẩm, giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số mới cho ngành tài chính, thông qua các công ty thành viên trên toàn cầu.
Đông Vệ
Nguồn tin: https://vnexpress.net/tap-doan-hanwha-khai-truong-trung-tam-ai-tai-san-francisco-4826482.html