Gói thầu XL01 của dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét được thực hiện bởi liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.
Vào sáng ngày 4/6, liên danh nhà thầu Đèo Cả – IIsung thực hiện mở cửa hầm phía Nam hầm 2 thuộc gói thầu XL01 dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Bắc – Nam.
Theo thông tin của ban điều hành gói thầu, hiện tại nhà thầu đang triển khai 6 mũi thi công, bao gồm 2 mũi thi công hầm số 1; 2 mũi thi công hầm số 2; 1 mũi thi công đường công vụ và 1 mũi thi công các công trình phụ trợ với 126 nhân sự và 25 máy móc thiết bị.
Sản lượng thực hiện đến nay đạt khoảng 12,56 tỷ đồng tương đương 2,27% khối lượng công việc, đáp ứng tiến độ đề ra. Mục tiêu hoàn thành các hạng mục đường công vụ, đào mái cơ, rãnh đỉnh phía Nam hầm số 1 và thi công lán trại phía Nam hầm số 2 trong tháng 6/2024.
Ông Nguyễn Duy Sông – Giám đốc Ban Điều hành gói thầu XL01 cho biết dự án đang gặp khó khăn do chưa tìm được tiếng nói chung với một số bãi thải trong khu vực. Theo đó, nhà thầu đang tích cực phối hợp để tìm bãi thải mới, dự kiến trong tháng 6 sẽ hoàn thiện.
Đèo Cả mở cửa hầm phía Nam hầm 2 của dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét (Nguồn: Đèo Cả Group) |
Về công tác giải phóng mặt bằng, ông Nguyễn Duy Sông chia sẻ: “Trong quá trình triển khai dự án, thực tế nhà thầu đã gặp phải một số khó khăn khi làm việc với các hộ dân để thuê, mượn đất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công gói thầu. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực của nhà thầu cùng với chính quyền địa phương, đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã được đảm bảo”.
Được biết, vào cuối tháng 12/2023, liên danh Đèo Cả – IIsung đã trúng gói thầu XL01 – dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Bắc – Nam, thi công xây dựng 2 hầm đường sắt với trị giá gần 552 tỷ đồng.
Trong đó, đường hầm 1 dài 620m dự kiến được xây dựng trong 23 tháng và đường hầm 2 dài 393m dự kiến được xây dựng trong 13,5 tháng với khổ hầm 10m, thiết kế theo tiêu chuẩn hầm đường sắt cấp I.
>> Phó Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả tiết lộ lý do khiến ‘Vua đào hầm’ HHV càng ‘đào’ càng nợ lớn