Liên quan đến việc đền bù thiệt hại sau cơn bão số 3 (Yagi) cho các khách hàng tham gia bảo hiểm, theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) đưa ra chiều 06/11, tính đến thời điểm ngày 31/10 các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng bồi thường hơn 434,4 tỷ đồng cho các khách hàng bị thiệt hại.
Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm đã ghi nhận 103 trường hợp tỷ vong và thương tật của khách hàng. Tổng số tiền ước tính phải chi trả quyền lợi bảo hiểm là khoảng 21,25 tỷ đồng.
Đối với bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận khoảng 14.772 thông tin thiệt hại về bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm xe cơ giới và các nghiệp vụ khác bao gồm bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm nông nghiệp. Hiện nay, tổng số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tạm ứng bồi thường là 416,7 tỷ đồng.
Tuy nhiên, thông tin của Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm không cập nhật lại số tiền ước tính thiệt hại và chi trả quyền lợi bảo hiểm do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra đến thời điểm hiện nay là bao nhiêu.
Trước đó, cơ quan này cho biết, trên cơ sở báo cáo của 31/31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19/19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đến ngày 7/10, tổng số tiền ước tính thiệt hại và chi trả quyền lợi bảo hiểm do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra tạm thời lên tới khoảng 11.627 tỷ đồng.
Tại thời điểm đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận 73 trường hợp tử vong và thương tật thuộc phạm vi bảo hiểm, với tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm ước tính là 19,8 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng 14,4 tỷ đồng. Đối với bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp đã tiếp nhận khoảng 13.847 thông tin thiệt hại, bao gồm bảo hiểm tài sản, xe cơ giới và bảo hiểm sức khỏe, với tổng thiệt hại ước tính lên đến hơn 11.607 tỷ đồng.
Tại thông tin đưa ra chiều 06/11, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho biết hiện cơ quan này chưa ghi nhận được phản ánh nào của khách hàng về việc bồi thường chậm hoặc từ chối bồi thường khi có đầy đủ hồ sơ tài liệu theo quy định tại Hợp đồng bảo hiểm.