Chi tiết

HHV gọi vốn thành công cho cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Công ty thực hiện chào bán tối đa 41,5 triệu cổ phiếu HHV (tương đương 9,6% số lượng cổ phiếu đang lưu hành), với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Đối tượng mua là nhà đầu tư chuyên nghiệp có năng lực tài chính, sẵn sàng đồng hành cùng Đèo Cả. Cổ phiếu phát hành thành công sẽ hạn chế chuyển nhượng trong một năm. Khi hoàn tất, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên gần 4.740 tỷ đồng.

Việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ nhằm tiếp thêm nguồn lực tài chính đầu tư vào dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh trong giai đoạn 2024 – 2025. Cụ thể : HHV sẽ góp thêm vốn vào CTCP Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (Chủ đầu tư dự án Cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng)) với số tiền dự 145 tỷ đồng. Đồng thời, HHV sẽ thu xếp vốn cho dự án Cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức cho vay hoặc góp vốn với CTCP Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh hoặc hình thức khác phù hợp với pháp luật, số tiền dự kiến 270 tỷ đồng.

Phối cảnh cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh. Ảnh: Chủ đầu tư

Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh được thực hiện theo hình thức PPP do liên danh Tập đoàn Đèo Cả – HHV – CTCP Xây dựng Công trình 568 làm chủ đầu tư. Đây là tuyến cao tốc nối hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng, có tổng chiều dài 121km với vốn đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (dài 93,35km) dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025, với tổng vốn đầu tư 14.300 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành (dự kiến cuối năm 2026), tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Cao Bằng đến Hà Nội và ngược lại từ 6 – 7 giờ xuống còn khoảng 3,5 giờ.

Về tiến độ thi công, tính đến cuối tháng 10/2024, toàn dự án đã huy động hơn 1.000 nhân sự và 350 máy móc thiết bị, triển khai trên 26 mũi thi công, thực hiện các hạng mục cầu, hầm, cống, với sản lượng thực hiện đạt khoảng 400 tỷ đồng.

Về kết quả sản xuất kinh doanh, HHV đã công bố báo cáo tài chính luỹ kế 9 tháng đầu năm 2024, HHV ghi nhận doanh thu hợp nhất 2.298 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 367 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm trước lần lượt là 25,9% và 18,8%. Đóng góp tăng trưởng doanh thu chủ yếu đến từ hoạt động thu phí BOT với 63% tổng doanh thu và hoạt động thi công xây lắp đóng góp 34%.

Nguồn