Lãi sau thuế PNJ đạt hơn 1.8 ngàn tỷ đồng sau 11 tháng
So với mục tiêu lợi nhuận cả năm, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) thực hiện được gần 90% kế hoạch.
PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng đầu năm 2024 với 35,210 tỷ đồng doanh thu thuần và 1,876 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng hơn 19% và 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số đến từ kênh trang sức bán lẻ tăng 16%, chiếm 57.1% trong cơ cấu tổng doanh thu chung.
Với kết quả này, PNJ thực hiện được gần 95% chỉ tiêu doanh thu và 90% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Kết quả kinh doanh của PNJ trong các tháng đầu năm 2024. Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: PNJ
|
Tính riêng trong tháng 11/2024, dù doanh thu thuần giảm 9% so với tháng 11/2023, về mức 2,839 tỷ đồng nhưng lãi sau thuế vẫn tăng mạnh gần 39%, lên 276 tỷ đồng chính là nhờ biên lãi gộp tăng mạnh từ 17.3% (tháng 11/2023) lên mức 21.5% (tháng 11/2024).
Nếu tính chung trong 11 tháng năm 2024, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 17.2%, lùi nhẹ so với mức 18.3% cùng kỳ năm 2023. Theo PNJ đây vẫn là mức biên lợi nhuận tích cực và là kết quả của nhiều giải pháp, bao gồm: Duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; Nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu trong hoạt động thiết kế hàng hóa cùng chính sách bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.
Theo báo cáo, doanh thu 11 tháng của PNJ tiếp tục tăng trưởng đều ở các kênh. Trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ tăng 16% (so với cùng kỳ) nhờ chiến lược marketing, mở rộng mạng lưới; Doanh thu trang sức bán sỉ tăng 34% (so với cùng kỳ) trong bối cảnh thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm tạo lợi thế cho các nhà máy sản xuất chính quy, uy tín và tuân thủ tốt các quy định; Doanh thu vàng miếng tăng 25% (so với cùng kỳ) chủ yếu nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm.
Trong 11 tháng qua, PNJ đã mở 35 cửa hàng mới và chỉ đóng 11 cửa hàng. Qua đó tính đến cuối tháng 11/2024, PNJ sở hữu 424 cửa hàng trên toàn quốc, gồm: 415 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.