Theo báo cáo tài chính của JFC, lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) của Highlands Coffee, tăng trong quãng thời gian 9 tháng, nhưng tính riêng Quý III năm nay thì EBITDA của Highlands Coffee giảm 4.8% còn 568.9 triệu peso (245,6 tỷ đồng).
Tuy EBITDA tăng trong mốc 9 tháng, báo cáo của JFC lại cho thấy doanh số bán hàng cùng cửa hàng (same-store sales) của Highlands Coffee giảm 5% so với cùng kỳ, còn số lượng giao dịch (transaction count) giảm 4,8% và doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng (average check) giảm 0,2%.
Trong 9 tháng đầu năm nay, Highlands Coffee đã tăng số lượng cửa hàng của mình lên 815 ở cả thị trường Việt Nam và Philippines, sau khi mở thêm 57 địa điểm và đóng cửa 21 địa điểm.
Các cửa hàng này bao gồm 682 đồng sở hữu bởi JFC và 133 đơn vị theo hình thức nhượng quyền.
Highlands Coffee là cửa hàng cà phê phong cách Việt Nam, được sáng lập bởi David Thái năm 1999. Năm 2011, Jollibee mua cổ phần tại Highlands Coffee và sau đó mua thêm vào năm 2017, nâng tỷ lệ sở hữu lên 60%.
Về gà rán, báo cáo của JFC cho thấy tăng trưởng đáng kể ở thị trường Việt Nam, với số EBITDA tăng 42% lên 235 triệu peso (101,4 tỷ đồng) trong quý II và 8% lên 200 triệu peso (86,3 tỷ đồng) trong quý III năm nay. Tổng cộng, trong 6 tháng này, Jollibee lãi 188 tỷ đồng tại Việt Nam.
JFC không đưa ra chi tiết về quý I, nhưng xét tổng thể 3 quý đầu năm nay, doanh số bán hàng cùng cửa hàng (same-store sales) của Jollibee tại Việt Nam tăng 14%.
Ngày 12/12, Jollibee đã khai trương cửa hàng thứ 200 ở Việt Nam tại TP HCM, sau khi chính thức gia nhập thị trường nước ta từ 2005.