Chi tiết

Ra mắt ứng dụng AI đầu tiên của bất động sản thương mại toàn cầu

JLL sử dụng AI và công nghệ để phân tích 25.000 tỷ điểm dữ liệu, hỗ trợ nhà đầu tư phân tích tài chính, thúc đẩy quá trình đầu tư. Ảnh: JLL

JLL (NYSE: JLL) vừa chính thức công bố sự kiện ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) JLL Falcon, nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành bất động sản thương mại (CRE). Đây là một bộ dịch vụ phần mềm có hỗ trợ AI tiên tiến kết hợp dữ liệu độc quyền rộng lớn và toàn diện của JLL với các mô hình AI để cung cấp thông tin chi tiết, kịp thời, tạo ra doanh thu và tiết kiệm chi phí, cũng như tối đa hóa lợi nhuận. Nền tảng mang tính cách mạng này của ngành bất động sản thương mại sẽ vạch ra lộ trình tương lai cho hành trình sử dụng AI của JLL.​

Với các mô hình nền tảng AI đa phương thức, đường ống dữ liệu, tính năng bảo mật và quyền riêng tư, ngôn ngữ tự nhiên và các lớp xử lý ngữ nghĩa cùng khả năng phân tích nâng cao, JLL Falcon hỗ trợ nhiều ứng dụng bất động sản thương mại, bao gồm cả trợ lý tùy chỉnh. Ngoài ra, kiến trúc mở của nền tảng kết hợp liền mạch các công nghệ nội bộ và bên ngoài tốt nhất để hợp lý hóa phương pháp tiếp cận của JLL trong việc nghiên cứu các cơ hội, trích xuất và phân tích dữ liệu phức tạp và cung cấp thông tin một cách chi tiết, đáng tin cậy và khả thi.​

JLL Falcon cũng sẽ hỗ trợ phiên bản tiếp theo của JLL GPT™, trợ lý AI đầu tiên được xây dựng cho ngành bất động sản thương mại. Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2023, nền tảng đã cung cấp cho toàn bộ lực lượng lao động của JLL khả năng tạo thông tin chi tiết và chuyên biệt dựa trên các tập dữ liệu được tuyển chọn nhằm mang lại kết quả tốt hơn cho khách hàng.​

Bà Yao Morin, Giám đốc Công nghệ của JLL cho biết: “Chúng tôi coi AI là sự cải tiến có giá trị của con người, chứ không phải là sự thay thế. Lượng dữ liệu khổng lồ được tạo ra trong suốt cuộc cách mạng kỹ thuật số hiện có thể được AI khai thác và phân tích để tạo ra những hiểu biết sâu sắc mạnh mẽ định hình tương lai của bất động sản.

Kể từ khi ra mắt JLL GPT™, JLL đã chứng kiến tốc độ ứng dụng nhanh chóng ở cả các vai trò kỹ thuật và phi kỹ thuật. Hơn 47.000 chuyên gia của JLL đã sử dụng công cụ này để cung cấp các giải pháp sáng tạo và tùy chỉnh hơn cho khách hàng. Gần đây nhất, JLL GPT™ đã có được các khả năng mới hiệu quả như đọc hiểu hình ảnh, cơ sở kiến thức nâng cao và bộ nhớ làm việc nhiều gấp 25 lần so với phiên bản đầu tiên.​

Phương pháp tiếp cận AI của JLL được thúc đẩy bởi các cá nhân xây dựng, kinh doanh, đầu tư, vận hành, quản lý và cư trú trong bất động sản thương mại. Khi AI tạo sinh dự kiến thực hiện một cuộc cách mạng hóa cho ngành bất động sản thương mại, JLL đã sẵn sàng dẫn đầu ngành này vào giai đoạn chuyển đổi tiếp theo, và dự kiến ra mắt các giải pháp mới vào cuối năm nay.​

Mihir Shah, Giám đốc điều hành của JLL Technologies cho biết: “JLL Falcon sẽ đóng vai trò là nền tảng cho sự đổi mới liên tục của các sản phẩm và dịch vụ giúp định hình ngành bất động sản thương mại. Nền tảng này kết hợp chuyên môn sâu rộng của JLL với một số công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, chuyển đổi cách mà chúng ta làm việc đồng thời giúp dễ dàng mang lại kết quả tốt hơn vì lợi ích của nhân viên và khách hàng của chúng tôi.

JLL Falcon sẽ phát huy những gì chúng tôi đã đạt được và mở khóa thêm nhiều giải pháp tùy chỉnh với sự hỗ trợ của AI, giúp định hình tương lai của bất động sản vì một thế giới tốt đẹp hơn”.​

Theo khảo sát người tiêu dùng Experience Matters gần đây của JLL, hơn 2/3 số người thích sử dụng công nghệ mới nhất trong cuộc sống hàng ngày, các nhà lãnh đạo bất động sản đang buộc phải đáp ứng những kỳ vọng này hoặc có nguy cơ bị lạc hậu.

Để thực hiện được điều này đòi hỏi phải có tư duy dài hạn. Từ cách sử dụng không gian, đến số liệu ESG và dữ liệu về phúc lợi, công nghệ số đang giúp điều chỉnh thiết kế và xây dựng không chỉ các tòa nhà thông minh mà còn toàn bộ các thành phố thông minh. Chuyên gia của JLL cho rằng, việc sử dụng hiệu quả các công cụ và dữ liệu kỹ thuật số ngay từ đầu giúp các nhà đầu tư yên tâm rằng kết quả cuối cùng sẽ tối đa hóa giá trị bằng cách thiết kế để thu hút sở thích và hành vi của người dùng cuối.



Nguồn