(ĐTCK) Tính chung 10 tháng đầu năm, doanh số tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC – sàn HOSE) ước đạt 210,25 triệu USD, vượt kế hoạch doanh số cả năm đã đặt ra là 210 triệu USD.
Trong tháng 10, Sao Ta cho biết sản xuất tôm thành phẩm đạt 1.866 tấn, giảm 27% so với cùng kỳ; nhưng sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 2.043 tấn, tăng 23%.
Bên cạnh đó, Công ty đạt 75 tấn sản xuất nông sản thành phẩm và 122 tấn tiêu thụ nông sản thành phẩm, lần lượt giảm 44% và giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả, doanh số tháng 10 của Sao Ta đạt 23,25 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đến nay, các trại nuôi của FMC đã chuẩn bị sẵn sàng, sẽ thả giống từ giữa tháng 11 khi thời tiết thuận lợi.
Trước đó, Sao Ta công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 2.845 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế xấp xỉ 95 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.
Theo giải trình của Sao Ta, trong quý III, doanh số bán hàng tăng gần 59% nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm trước do giá nguyên liệu tăng đột biến ở cuối quý III làm cho việc trả nợ các đơn hàng không đạt hiệu quả như mong đợi.
Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh thu 5.549 tỷ đồng và 232 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 45% và 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, hoàn thành 107% mục tiêu doanh thu và 73% mục tiêu lợi nhuận cả năm nay.