Chi tiết

Sống xanh từ những lựa chọn hằng ngày

Nhiều người tiêu dùng hiện đại đã hình thành thói quen sống xanh, tiêu dùng xanh từ thực phẩm, đồ dùng hằng ngày cho cá nhân, gia đình. Đặc biệt, hành trình sống xanh, chung tay bảo vệ môi trường đang có sự cộng hưởng, tiếp sức mạnh mẽ từ cộng đồng, xã hội và các đơn vị kinh doanh.

“Xanh” từ những thói quen nhỏ

5 năm trở lại đây, chị Bùi Phương Mai ngụ quận 6, TP HCM có thói quen sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần để đi chợ, siêu thị. Đợt rồi về quê ở Long An, chị mua được 1 cái giỏ bàng lớn, cũng để xách theo mỗi khi đi mua sắm. Chị còn hạn chế tối đa việc thải rác khó phân hủy ra môi trường. Ngay cả những lúc đi picnic, tôi cũng chọn dùng ly, chén, dĩa, khay… bằng giấy hoặc vật liệu tự nhiên, không dùng loại làm bằng nhựa. “Gần đây, truyền thông nhắc nhiều đến sản phẩm xanh, những lúc rảnh rỗi, tôi lên mạng tìm hiểu về các sản phẩm này để ưu tiên mua sử dụng” – chị Phương Mai nói.

Thực tế hiện nay, ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh đã và đang là xu hướng của người tiêu dùng tại Việt Nam lẫn trên thế giới. Điều này đã tác động, tạo ra những thay đổi rất lớn trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết thống kê của đơn vị trong 5 năm qua cho thấy có khoảng 30% bao bì của nhà cung cấp đã chuyển đổi theo hướng xanh hơn, thân thân thiện với môi trường hơn. Nhà sản xuất đồng thời hướng đến những sản phẩm bảo đảm được tiêu chí hữu cơ, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Bản thân doanh nghiệp phân phối là Saigon Co.op cũng đã chuyển hóa, chắt lọc các sản phẩm đặt lên quầy kệ theo các tiêu chí “xanh”.

Hệ thống bán lẻ Saigon Co.op khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường khi mua sắm

Hệ thống bán lẻ Saigon Co.op khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường khi mua sắm

Đơn vị đã tiên phong không sử dụng túi ni-lông khó phân hủy thay vào đó sử dụng 100% túi tự hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần, túi môi trường khi mua sắm tại các điểm bán; thay thế các sản phẩm như ống hút nhựa, muỗng nhựa… trên quầy kệ bằng sản phẩm có nguồn gốc thân thiện với môi trường như bã mía, giấy, gạo hay các dạng nguyên liệu thân thiện môi trường. Saigon Co.op còn chủ động thực hiện cũng như phối hợp tích cực với cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát động chương trình Vì trái đất, Ngày hội sống Xanh, Tháng hành động vì môi trường, Chiến dịch Tiêu dùng xanh… Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thu gom, tái chế chất thải sau sử dụng cũng đã được Saigon Co.op phối hợp với nhà cung cấp triển khai nhằm giảm thiểu phát thải ra môi trường.

Tiếp sức tiêu dùng xanh

Là nơi mua sắm hằng ngày của hàng triệu gia đình Việt, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… luôn có nhiều chương trình, giải pháp cùng khách hàng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua hành vi tiêu dùng.

Ngay trong thời điểm này là chương trình “Gia đình Việt đại sứ xanh” kéo dài từ ngày 13-6 đến 3-7 tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.

Co.opmart, Co.opXtra tổ chức lễ hội thực phẩm tươi sống hằng tuần

Co.opmart, Co.opXtra tổ chức lễ hội thực phẩm tươi sống hằng tuần

Theo đó, ngoài hoạt động giảm giá đến 50% cho 2.100 sản phẩm thân thiện môi trường xuyên suốt trong 21 ngày, điểm nổi bật của chương trình là gắn kết từng thành viên trong gia đình hướng đến lối sống xanh; gia đình cùng bảo vệ môi trường ngay từ những hành động nhỏ trong cuộc sống thường nhật. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Co.opmart, Co.opXtra nhằm hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm thành phố năm 2024 “Thỏa sức mua – Đua sức sắm” do UBND TP HCM phát động.

Đại diện Saigon Co.op cho biết điểm nhấn của chương trình lần này là giảm giá 50% cho sản phẩm thân thiện với môi trường, tái sử dụng nhiều lần; đồ gia dụng tiết kiệm điện năng. Các điểm bán của Saigon Co.op đồng thời luân phiên giảm giá lên đến 40% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống. Các combo như dầu gội và sữa tắm; quần áo, giặt giũ, tẩy rửa, bánh kẹo, thức uống các loại… chất lượng và tiết kiệm chỉ từ 44.900 đồng đến 599.000 đồng/combo.

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng mua sắm tiết kiệm, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food áp dụng chương trình “Size gia đình – Deal hời tiết kiệm”: khách hàng mua size càng lớn càng tiết kiệm với mức giảm giá lên đến 42% hoặc mua 3 tính tiền 2 áp dụng cho các sản phẩm công nghệ, giặt giũ, tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, gạo ST25, dầu ăn, dầu nành…

Vào thứ năm hằng tuần, khách hàng thành viên các cấp độ sử dụng túi môi trường bất kỳ hoặc túi có thể tái chế sử dụng nhiều lần để mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng sẽ được tặng 35 điểm thưởng. Sau ngày 27-6, Saigon Co.op tổng kết Top 3.500 Đại sứ xanh sẽ được nhận các phần quà hấp dẫn của chương trình.

Bên cạnh đó, kênh bán hàng online cũng dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng tham gia chương trình “Cùng Đại sứ xanh Co.op Online – Tích cờ xanh rinh quà lớn”.

“Sức tiêu thụ sản phẩm của DN xanh, DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong tháng tiêu dùng xanh (tháng 6 hằng năm) tại 800 điểm bán của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đã tăng 50% – 60% so với các tháng thông thường”.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Nhiều mặt hàng giảm giá chạm đáy

Hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung Shopping Season của TP HCM năm nay, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op áp dụng mức giảm chạm đáy lên đến 64% hoặc mua 1 tặng 1 áp dụng cho các sản phẩm thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc gồm vali nhựa các size, nệm cao su thiên nhiên, khăn tẩy trang, bộ 3 khăn cotton các size, muối hồng Himalaya, nước sâm tươi, nước cốt dừa tươi, khăn giấy rút, khẩu trang, áo thun nam, áo thể thao nam, quần jeans nam lửng, nước giặt…

Còn với Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, khách hàng mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng sẽ được mua 1 sản phẩm; trên 600.000 đồng sẽ được mua 2 sản phẩm; trên 900.000 đồng sẽ được mua 3 sản phẩm… được quy định trong chương trình mua 2 tính tiền 1. Các gia đình khách hàng cùng nhau đi mua sắm các sản phẩm xanh vào duy nhất ngày 28-6 tại siêu thị sẽ được 1 phần quà bất ngờ khi cùng nhau chơi mini game do siêu thị tổ chức.

Sống xanh từ những lựa chọn hằng ngày- Ảnh 3.
Sống xanh từ những lựa chọn hằng ngày- Ảnh 4.

 

Source link