Chi tiết

‘Vua hồ tiêu’ mở cửa hàng K Coffee đầu tiên ở Hà Nội, tham vọng chinh phục thị trường khi trồng ra thứ cà phê mang hương trái cây và chocolate

Trong bối cảnh thị trường chuỗi cà phê Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng không ít đơn vị phải gánh lỗ, K Coffee có lợi thế nhờ sự hậu thuẫn về tài chính và nguồn cung nguyên liệu từ Phúc Sinh Group.

Ngày 10/11, Phúc Sinh Group đã chính thức khai trương cửa hàng K Coffee đầu tiên tại Hà Nội. Đặt tại số 127 Nguyễn Đình Thi, Quận Tây Hồ, cửa hàng gây ấn tượng với phong cách thiết kế hồng tươi rực rỡ và không gian rộng rãi với hai tầng, mang đến tầm nhìn trực diện ra Hồ Tây thơ mộng. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng hệ thống K Coffee của Phúc Sinh, dự kiến phát triển đến 300 cửa hàng tại Việt Nam vào năm 2025.

Không gian bên trong của K Coffee được thiết kế tối giản nhưng sang trọng, mang phong cách cổ điển phương Tây, tạo nên một điểm đến độc đáo cho khách hàng yêu thích cà phê. Tại đây, thực khách không chỉ được thưởng thức những ly cà phê Arabica từ vùng Sơn La mà còn có thể trải nghiệm trà Cascara Blue Son La – loại trà có đến bảy hương vị trái cây tươi mọng, nổi bật bởi chất lượng và lợi ích cho sức khỏe.

Cà phê Sơn La sẽ có vị đặc trưng, khác biệt so với cà phê ở Cầu Đất, Quảng Trị hay ngay cả vùng đất lân cận Điện Biên. Cùng 1 loại cà phê nhưng nếu chế biến khô có thể mang đến hương trái cây nhiệt đới, xoài, chocolate, còn chế biến bán ướt (honey) thì đem đến hương mật ong, chanh, caramel, hậu vị ngọt. Cà phê Sơn La có thể được xếp vào hàng cà phê đặc biệt -Specialty Coffee, sánh ngang tên tuổi danh tiếng như Hawaii Kona Coffee.

'Vua hồ tiêu' mở cửa hàng K Coffee đầu tiên ở Hà Nội, tham vọng chinh phục thị trường khi trồng ra thứ cà phê mang hương trái cây và chocolate
Cửa hàng K Coffee đầu tiên tại Hà Nội, đặt tại số 127 Nguyễn Đình Thi, Quận Tây Hồ

Theo ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Phúc Sinh Group, Hà Nội được đánh giá là thị trường F&B tiềm năng và sôi động, nơi thu hút đông đảo các thương hiệu cà phê lớn và nhỏ. Không chỉ dừng lại ở Hà Nội, K Coffee cũng sẽ tiếp tục mở rộng ra các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, và Cần Thơ trong năm 2025. Thực tế, kế hoạch này đã được ông Thông chia sẻ trước đó khi lên kế hoạch hợp tác với một đối tác nước ngoài để mở rộng chuỗi K Coffee lên 100 cửa hàng.

Để hỗ trợ kế hoạch này, Phúc Sinh Group đã thu hút nhiều nguồn vốn quốc tế. Đầu năm 2024, K Coffee hoàn tất hai thương vụ gọi vốn mới, một từ DFCD (Quỹ Khí hậu và Phát triển Hà Lan) với khoản tài trợ 431.250 Euro, và một từ Quỹ đầu tư &Green của Hà Lan, dự kiến đầu tư 25 triệu USD trong vòng 7 năm. Điều này không chỉ giúp K Coffee phát triển về mặt tài chính mà còn mở ra cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Theo ông Thông, một yếu tố giúp K Coffee nổi bật trên thị trường là việc chuỗi này lấy nguồn cà phê từ nông trại Phúc Sinh, với 5% sản phẩm đầu ra đến từ diện tích canh tác tự nhiên của công ty. Chiến lược này đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu, đồng thời phù hợp với xu hướng phát triển bền vững toàn cầu. Ông Thông cũng nhận định rằng nhiều chuỗi cà phê hiện tại tại Việt Nam chưa nắm bắt đúng xu hướng khi không kết nối với sản xuất nông nghiệp bền vững, thay vào đó tập trung chủ yếu vào sáng tạo sản phẩm.

Trong bối cảnh thị trường chuỗi cà phê Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng không ít đơn vị phải gánh lỗ, ông Thông tin rằng K Coffee có lợi thế nhờ sự hậu thuẫn về tài chính và nguồn cung nguyên liệu từ Phúc Sinh Group. Kể từ đầu năm 2024, thương hiệu này đã bắt đầu chiến dịch thay đổi hình ảnh bằng cách phủ màu hồng cho toàn bộ chuỗi cửa hàng tại TP.HCM, nhắm đến nhóm khách hàng Gen Z năng động.

Gắn liền với tên tuổi của của ”Vua hồ tiêu” Phan Minh Thông nhưng cà phê mới là sản phẩm chủ chốt của Phúc Sinh. Hiện doanh nghiệp này đang là nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam với doanh số xuất khẩu vào khoảng 300 triệu USD mỗi năm, với cà phê chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu. Theo đại diện công ty, trong tổng doanh thu này, 60% đến từ cà phê, 30% từ tiêu và 10% từ trà. Sau nhiều năm đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản như trà, cà phê, và tiêu tới hơn 80 quốc gia, Phúc Sinh đang dần hướng đến xây dựng một thương hiệu nội địa mạnh mẽ. Với gần 20 cửa hàng hiện tại, việc K Coffee ra mắt chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài của Phúc Sinh tại thị trường nội địa.



Nguồn tin