Bất chấp thị trường chung lình xình trong vài tháng gần đây, cổ phiếu YEG của Công ty cổ phần Tập đoàn YeaH1 tăng giá từ vùng 9.300 đồng/cp lên 21.150 đồng/cp, tức tăng gần 130% trong vòng 3 tháng. Đặc biệt, đà tăng giá mạnh lên từ đầu tháng 12 với 5 phiên gần đây tăng trần liên tiếp.
Trước diễn biến này, ngày 23/12, công ty nhận được yêu cầu của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đề nghị thực hiện công bố thông tin liên quan đến giá cổ phiếu. Theo đó, YeaH1 nhận định cổ phiếu YEG tăng trần 5 phiên giao dịch liên tiếp do diễn biến khách quan cung cầu của thị trường chứng khoán. Giá giao dịch cổ phiếu do thị trường quyết định và nằm ngoài sự kiểm soát của công ty. YeaH1 cam kết không có bất kỳ tác động nào gây ảnh hưởng đến giá giao dịch cổ phiếu YEG trên thị trường chứng khoán.
Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường, theo kế hoạch đã đề ra và không có bất kỳ sự biến động bất thường nào. Mặt khác, công ty đã tích cực tái cấu trúc toàn diện hoạt động, tối ưu hoá bộ máy quản lý, vận hành cũng như tập trung phát triển các mảng kinh doanh chủ lực, trong đó có mảng sản xuất và phát sóng các chương trình trên nền tảng kỹ thuật số, các chương trình truyền hình chất lượng cao và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả chương trình và tạo được hiệu ứng truyền thông xã hội to lớn. Sự thành công của các chương trình và các mảng kinh doanh khác đã góp phần vào việc cải thiện kết quả kinh doanh của công ty so với thời điểm trước.
YeaH1 là nhà sản xuất chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”. Concert 2 diễn ra tại Hà Nội của chương trình đã thu hút sự tham gia của 130.000 khán giả, gấp hơn 6 lần so với concert 1 tại TP.HCM. YeaH1 gọi được nhiều nhãn hàng tại trợ, quảng bá trong chương trình và concert như Techcombank, VinFast, Bupnon Tea365, An Cường, Ba Huân…
Sức nóng của chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” còn thể hiện qua việc Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu nhân rộng mô hình tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch.
Về kết quả kinh doanh, việc chuyển hướng tập trung vào những chương trình truyền hình chất lượng cao đã giúp doanh thu và lợi nhuận cải thiện đáng kể. Năm 2023, tập đoàn báo cáo doanh thu đạt 411 tỷ đồng, tăng 31% và lợi nhuận 27 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện 2022. 9 tháng năm nay, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 629 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ và vượt qua năm 2023. Lợi nhuận sau thuế 56 tỷ đồng, gấp 4,5 lần cùng kỳ. Riêng quý III – thời điểm chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” diễn ra đóng góp 55% doanh thu và 61% lợi nhuận sau thuế.